Hệ thống xếp hàng thông minh – Bệnh viện

Chính sách bán hàng

Dịch vụ khác

Thông tin sản phẩm

Mô tả

Hệ thống xếp hàng tự động Q-Hospital | Dành riêng cho Bệnh viện

Đầu năm 2016, Abota cho mắt hệ thống xếp hàng tự động QMS Q-Hospital dành riêng cho mô hình bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám… Đây là hệ thống xếp hàng tự động được phân chia nhiều cấp, áp dụng nguyên tắc bệnh nhân đến trước được phục vụ trước, hoặc ưu tiên phục vụ đối với nhóm bệnh ân thuộc đối tương ưu tiên theo luật.

Hệ thống xếp hàng Q-Hospital giải quyết các vấn đề chen lấn, xô đẩy trước các quầy đăng ký khám của bệnh viện. Với phương thức cấp số phiếu đánh số thứ tự, giúp người dân an tâm khám bệnh, tinh thần thoải mái, tin tưởng vào bệnh viện. Dựa trên thông tin trên phiếu, người dân chủ động sắp xếp thời gian của mình.

Đối với bệnh viện, tạo môi trường làm việc văn minh, lịch sự, có trật tự và an ninh. Thông qua hệ thống báo cáo, ban lãnh đạo bệnh viện có thể nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của từng phòng khám, số lượng bệnh viện phát sinh trong ngày, hiệu suất làm việc thực tế cửa từng bác sỹ trong mội lượt khám bệnh.

Quỳ  trình khám bệnh trên hệ thống xếp hàng tự động Q-Hospital

Trong quá trình nghiên cứu, Abota nhận thấy mô hình bệnh viện ở Việt nam thương được chia thành 4 khu vực, là khu tiếp nhận, khu phòng khám, khu cận lâm sàng và khu nhà thuốc. Mỗi khu vực sẽ có phương thức hoạt động khác nhau. Chính vì vậy,mỗi khu vực sẽ được Abota phát triển một kích bản khác nhau.
  • Khu vực xếp hàng đăng ký tiếp nhận: Đây là khu vực đăng ký sổ khám bệnh đầu vào của mỗi bệnh viện. Được xem là khhu vực phức tạp, thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn nhất. Bất kỳ bệnh viện nào cũng nên đầu tư một hệ thống xếp hàng tại đây.
  • Khu vực xếp hàng tại khu vực phòng khám: Sau khi nhận sổ khám bệnh và đóng phí khám, bệnh nhân về các khu vực phòng khám được chỉ định để chờ vào khám bệnh.
  • Khu vực cận lâm sàng: Giúp nhanh chóng phân luồng bệnh nhân về các khu vực cận lâm sàng, gọi trả kết quả thuận lợi hơn.
  • Khu nhà thuốc: Sau khi được bác sỹ kê đơn thuốc, bệnh nhân về nhà thuốc nộp sổ và đóng tiền thuốc.
Sau đây là kịch bản các bước thực hiện  từ lúc bệnh nhân tới cổng bệnh viện cho tới lúc mua thuốc và rời bệnh viện
Bước 1: Bệnh nhân tới kiosk lấy sô thứ tự đặt tại khu vực tiếp đón của các bệnh viện. Tại đây, bệnh nhân lựa chọn dịch vụ khám trên màn hình cảm ứng và nhận phiếu thứ tự in ra từ máy.
Bước 2: Thông qua bàn phím điều khiển hoặc phần mềm gọi số, nhân viên tiếp nhận gọi số thứ tự vào quầy đăng ký. Thông qua phần mềm gọi số, nhân viên tiếp nhận biết đượ có tổng bao nhiêu số thứ tự đang chờ, để gọi số tiếp theo nhân viên bấm trên phần mềm Gọi số vào thực hiện đăng ký khám khám bệnh: Nhân viên tiếp nhận sẽ được phần mềm thông báo có bệnh nhân đang chờ và thực hiện bấm nút chức năng để gọi bệnh nhân tiếp theo vào làm thủ tục đăng ký. 
Bước 3: Nhân viên bệnh viện làm thủ tục tiếp nhận, thu tiền viện phí và in phiếu thứ tự để bệnh nhân lên phòng khám ngồi chờ . (VD: Phòng tai mũi họng, phòng tim, phòng gan phổi…) Trên thông tin phiếu hiển thị đầy đủ thông tin số phòng khám, tên phòng khám, số thứ tự của bệnh nhân, tổng thời gian chờ dự kiến.  Bệnh nhân cầm phiếu này đến đúng khu vực khu vực phòng khám và ngồi chờ. Phần mềm in cấp số mới cho phép phân luồng bệnh nhân đến các khoa phòng phù hợp, khoa học.
Bước 4: Tại phòng khám, bác sỹ nhận được thông báo có số thứ mới đàng chờ và nhấn phím gọi số để loa phát âm thanh mời bệnh nhân vào phòng khám. Sau khi khám xong, nếu cần làm các xét nghiệm, chụp chiếu… bác sỹ sẽ ra chỉ định cận lâm sàng.
Bước 5: Trong trường hợp phải khám cận lâm sàn, bệnh nhân di chuyển khu vực đăng ký cận lâm sàng, đăng ký đóng phí khám và nhận số thứ tự mới  và ngồi chờ gọi số.
Bước 6: Nhận kết quả và quay lại phòng khám ban đầu:  Sau khi có kết quả trả ra, Nhân viên bấm gọi bệnh nhân đến lấy kết quả. Bệnh nhân cầm kết quả và quay về phòng khám ban đầu nghe kết luận.

Thông số kỹ thuật

Hệ thống xếp hàng tự động Bệnh viện Q-Hospaital là hệ thống xếp hàng được Abota phát triển dành riêng cho mô hình bệnh viện. Hệ thống áo dụng công nghệ IoT 4.0. phát triển trên nền tảng SQL giúp toàn bộ hệ thống kết nối ổn định, hoạt động mượt mà, giao diện dễ sử dụng. Q-Hospaital cho phép lấy số thứ tự vào khu tiếp nhận từ, từ đây có thể chuyển số thứ tự đi tất cả các phòng khám. Hệ thống xếp hàng bệnh viện Q-Hospaital kết nối với nhau qua hệ thống mạng LAN hoặc sóng Wifi, dễ dàng lắp đặt.

 

Đánh giá (0)

Đánh giá Hệ thống xếp hàng thông minh – Bệnh viện

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Hệ thống xếp hàng thông minh – Bệnh viện
Gửi ảnh chụp thực tế
0 ký tự (tối thiểu 10)
    +

    0562222202
    Biểu tượng Zalo